Thực hiện việc Dạy – Học theo hướng tích hợp các môn học kết hợp Dạy – Học Lịch sử, Địa lý địa phương, nhà trường đã tổ chức các hoạt động dạy học theo từng chủ đề đối với từng khối lớp.
Một trong những hoạt động trên được thực hiện tại trường và tại Dinh Thống Nhất:
Khối 1, 2, 3 với chủ đề Thảm tròn “Lưỡng Long tranh châu”
Khối 4 với chủ đề “Việt Nam Quốc Tổ” và “Bình Ngô đại cáo”
Khối 5 với chủ đề “Thống nhất đất nước”
Thông qua các bài học đã được học, kết hợp việc học tập và tham quan tại Dinh Thống Nhất với sự hướng dẫn của giáo viên, nhân viên Phòng Nghiệp vụ Dinh Thống Nhất, học sinh được trải nghiệm khám phá đồng thời khắc sâu và củng cố kiến thức đã học ở các môn học: Tiếng Việt, Thủ công, Mỹ thuật, Lịch sử, Đạo đức.
Cùng với nhiều hoạt động giáo dục khác, hoạt động trải nghiệm mang đến cho các em những buổi học tập thú vị, bổ ích, sinh động và hiệu quả.
Hoạt động trải nghiệm của học sinh Khối 1, 2, 3 với chủ đề: Thảm tròn “Lưỡng Long tranh châu”
- Bước đầu cho các em nhận biết về hình ảnh Rồng thường được trang trí tại các công trình kiến trúc, trên vật dụng thờ cúng, đồ dùng hàng ngày…
- Hình thành những nhận biết về di sản vật thể, phi vật thể cho học sinh và xây dựng ý thức trân trọng di sản.
- Bồi dưỡng kiến thức lịch sử, giúp học sinh hiểu hơn về truyền thống đấu tranh hào hùng của ông cha ta, về chiến thắng mùa Xuân năm 1975 vang dội khắp thế giới, từ đó nâng cao ý thức học tập, rèn luyện theo “Năm điều Bác Hồ dạy”, phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi.
- Tăng cường giáo dục lịch sử nước nhà thông qua hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu về Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập) - di tích lịch sử cấp quốc gia.
- Hướng dẫn học sinh thực hành các hoạt động quan sát, miêu tả, sưu tầm và trình bày kết quả, qua đó xây dựng cho học sinh năng lực tự học, tự tìm hiểu.
- Phân biệt được con vật chỉ có trong truyền thuyết và con vật có thật trong cuộc sống. Ghi nhớ hình ảnh linh vật rồng trong trang trí kiến trúc, trên vật dụng hàng ngày và là hình ảnh biểu tượng trong văn hóa, lịch sử Việt Nam.
- Hiểu biết thêm về 1 trong những hiện vật có giá trị văn hóa của di tích Dinh Độc Lập, bước đầu cảm nhận được giá trị của thảm trang trí.



Hoạt động trải nghiệm của học sinh Khối 4 với chủ đề: “Việt Nam Quốc Tổ” và “Bình Ngô đại cáo”
- Tổ chức cho học sinh lớp Bốn tự khám phá và thực hành các hoạt động nhằm:
+ Giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, sự biết ơn thế hệ cha ông đã có công tạo dựng nền độc lập cho dân tộc.
+ Bước đầu hình thành những nhận biết về di sản vật thể, phi vật thể và xây dựng ý thức gìn giữ và phát huy giá trị các di sản ấy.
+ Kết hợp hoạt động dạy – học Lịch sử, Địa lý địa phương
- Hướng dẫn học sinh làm quen với các hoạt động quan sát, sưu tầm, thống kê và trình bày kết quả trước công chúng, qua đó
xây dựng cho học sinh năng lực tự học, tự tìm hiểu.


Hoạt động trải nghiệm của học sinh Khối 5 với chủ đề: “Thống nhất đất nước”
-Thông qua sự kiện ngày 30/4 và các hiện vật trong Di tích Dinh Thống Nhất để các em hiểu thêm về lịch sử từ đó nuôi dưỡng lòng yêu nước, tình cảm gắn bó với thành phố của mình.
- Bước đầu hình thành những nhận biết về di sản, xây dựng ý thức gìn giữ và phát huy giá trị các di sản ấy.
- Kết hợp hoạt động dạy – học Lịch sử, Địa lý địa phương
- Hướng dẫn học sinh làm quen với các hoạt động: điều tra, khảo sát, thống kê và trình bày kết quả trước công chúng. Qua đó bắt đầu xây dựng cho học sinh một năng lực tự học, tự giáo dục.
- Các em được tìm hiểu thêm về sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc diễn ra tại Dinh Độc Lập năm 1975 và bước
đầu cảm nhận được giá trị của một di tích quốc gia đặc biệt.

