Ngày 21/10/2021, cô Cao Huỳnh Yến Thanh - GV lớp Một 3 đã chia sẻ đến tập thể giáo viên trường Tiểu học Hòa Bình ứng dụng Classkick trong việc dạy học trực tuyến. Ứng dụng này giúp cho giáo viên:
- Tạo các dạng bài tập trực tuyến: tập đọc, điền khuyết, sắp xếp, viết, nghe, … trong quá trình giảng dạy các môn học.
- HS có thể nhờ sự hỗ trợ của giáo viên khi gặp bài khó, hoặc chưa hiểu bằng tính năng giơ tay.
- Classkick không những giúp cho việc tự học của học sinh có sự tương tác hơn mà còn gia tăng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh bằng cách nhận được các câu phản hồi, nhận xét của giáo viên thông qua một số tính năng như: ghi âm, chèn sticker có điểm và nhận xét, highlight.
- Classkick cho phép giáo viên tự tạo các dạng bài tập theo sự sáng tạo của cá nhân và có thể chia sẻ cùng với đồng nghiệp để tạo ra các bài tập hoàn thiên. Bên cạnh đó, giáo viên có thể tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn trong thư viên của ứng dụng và chèn các đường link liên quan đến bài vào trang bài tập của mình.
- Ý tưởng tìm tòi và sử dụng ứng dụng này xuất phát từ thực trạng:
+ Dựa vào đặc điểm của học sinh lớp 1.
Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Classkick
1/ Đăng nhập
- Để sử dụng, giáo viên truy cập vào classkick.com
- Đăng nhập bằng tài khoản Google của mình và sử dụng
2/ Tạo bài giảng
- Bấm vào dấu cộng màu xanh phía trên, bên phải thầy cô sẽ có một số lựa chọn để tạo bài giảng

+ Tham khảo và sử dụng bài tập có sẵn
+ Tự tải lên bài giảng đã soạn
+ Tạo một dự án bài tập mới từ trang trống.
- Có 2 cách dễ và nhanh chóng nhất là tải bài tập có sẵn hoặc sử dụng bài tập có sẵn trong thư viện.
+ Với những bài giảng có sẵn trong thư viện classkick thì khá đa dạng tuy nhiên đều là các bài tập sử dụng Tiếng Anh.
- GV hướng dẫn thầy cô tạo các dạng bài tập.
+ Với bài giảng có sẵn, thầy cô chỉ cần nhấn tải lên.
+ Với các bài tập tự tạo: thầy cô sử dụng các tính năng có sẵn để tạo bài tập: chèn ảnh, chèn textbox, file ghi âm (trực tuyến hoặc có sẵn trong máy).
- Tạo bài tập
- Bước 1: Lựa chọn hình thức: sử dụng bài tập có sẵn trong máy/ thư viên classkick hoặc trang trống và thiết kế trực tiếp trên ứng dung.
- Bước 2: Tạo bài tập.
+ Bài tập trắc nghiệm.
+ Bài tập viết.
+ Bài tập tập đọc.
+ Bài tập sắp xếp.
+ Bài tập điền khuyết
- Sau khi tạo xong GV chỉ cần tạo roster để chia sẻ link bài bài tập cho học sinh.
3/ Gửi cho học sinh
Cách 1: Sử dụng liên kết với Google Classroom.
Cách 2: Chia sẻ liên kết thông qua tài khoản Zalo hoặc mail.
- Nếu thầy cô đang sử dụng Google Classroom thì thầy cô chỉ cần giao bài tập, đường link truy cập sẽ hiện trong Classroom. Học sinh chỉ cần vào và nhấn vào link xem bài. Mọi thông tin của học sinh sẽ được tự động hóa.
(Đây là cách tiện lợi và dễ nhất)
- Sau khi học sinh làm xong bài tập giáo viên có thể vào nhận xét và chấm điểm.
*Lưu ý:
- Giới hạn của mỗi tài khoản miễn phí là 20 bài tập.
- Có thể nâng cấp theo gói.
- Ý kiến thảo luận chuyên đề:
- Cô Mai Hương: ứng dụng thiết thực và rất hay. Nên giới thiệu đến các Gv trong trường để cùng nhau học hỏi.
- Thầy Lý Văn Huệ: Tùy vào mục đích sử dụng, giáo viên sẽ linh hoạt chọn các ứng dụng phù hợp với tình hình của lớp. Khi triển khai cần đánh giá được hiệu quả sử dụng.
- Kết luận chuyên đề:
Ứng dụng Classkick giúp giáo viên tạo các dạng bài tập cho học sinh. Với ứng dụng Classkick, học sinh có thể dễ dàng thao tác và hoàn thành bài tập. Giáo viên có thể giúp đỡ học sinh trong quá trình làm bài tập và nhận xét, chấm điểm. Thông qua Classkick, giáo viên có thể tạo bài tập và giao cho từng học sinh trực tiếp trong Google Classroom.
Mỗi ứng dụng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Giáo viên cần phối hợp hài hòa giữa các ứng dụng để làm phong phú bài giảng, thu hút học sinh tham gia học tập và rèn luyện.




